ชวนส่งเสียง หาก ส.ว. #เลือกนายกตามผลเลือกตั้ง เราจะ…

สถานการณ์หลังการเลือกตั้ง'66 ยังไม่ได้เข้าสู่ภาวะปกติ เพราะการได้นายกรัฐมนตรีและการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ยังต้องอาศัยเสียงจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ชุดพิเศษที่มาจากการคัดสรรของ คสช. 250 คน ทำให้ประชาชนที่ติดตามสถานการณ์ต้องลุ้นกันตลอดว่า พรรคการเมืองที่ได้ที่นั่ง ส.ส. มากที่สุดจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ หรือจะมี ส.ว. ลงคะแนนให้จำนวนเท่าใด
สถานการณ์ก่อนถึงวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 498 คน (พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิคาค ลาออก 1 คน, ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ขาดคุณสมบัติ 1 คน) เมื่อรวมกับ ส.ว. แล้วมีสมาชิกรัฐสภาทั้งหมด 748 คน ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต้องได้รับเสียงสนับสนุน "มากกว่ากึ่งหนึ่ง" คือ 375 เสียงขึ้นไป ซึ่งความร่วมมือของ 8 พรรคการเมืองสามารถรวมเสียงได้แล้ว 311 เสียง ขาดเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. อีก 64 เสียง ก็จะสามารถเสนอชื่อของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกลให้เป็นนายกรัฐมนตรีได้สำเร็จ
ซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภาอย่างน้อย 20 คน ประกาศต่อสาธารณะล่วงหน้าไว้แล้วว่า พร้อมจะลงคะแนนให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองที่ได้ที่นั่ง ส.ส. มากที่สุดจากการเลือกตั้ง เท่ากับยังขาดเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. และจาก ส.ส. พรรคอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล อีกอย่างน้อย 44 เสียง โดยมีบางคนที่ประกาศแล้วว่าจะ "งดออกเสียง" และก็มีอีกบางคนที่ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ลงคะแนนให้กับพิธาอย่างแน่นอน ส่วนส.ว. อีกมากกว่า 200 คนยังไม่เคยแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะลงคะแนนอย่างไร 
จึงอยากเชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมกัน "ส่งเสียงถึงสมาชิกวุฒิสภาที่ยังไม่ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน"
ชวน ส.ว. มองไปยังอนาคตของประเทศด้วยกัน ชวน ส.ว. ให้มีความหวังที่จะเห็นสังคมที่ดีขึ้นในระบอบการเมืองที่ปกติด้วยกัน
เล่าออกมาจากมุมของตัวเอง เราจะรู้สึกอย่างไร เราจะทำอะไรได้ เราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร 
หากมีเสียง ส.ว.สนับสนุนนายกฯ จากการเลือกตั้งมากพอ สิ่งใดที่อาจจะเกิดขึ้นได้บ้าง ประเทศของเราจะเปลี่ยนไปอย่างไร
เพื่อชักจูงใจให้พวกเขาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยความหวัง ไม่ใช่ความเกลียดชังหรือความหวาดกลัว
ไม่ว่าจะมีจุดยืนอย่างไร หรืออยากให้ ส.ว. ออกเสียงครั้งนี้อย่างไร มาร่วมกันแสดงความเห็น ส่งเสียงของเราในฐานะเจ้าของประเทศ
จะนำเสนอในรูปแบบใดก็ได้ เขียนเป็นข้อความ เขียนเป็นจดหมาย ทำเป็นภาพวาด ภาพถ่าย คลิปวิดีโอ ฯลฯ ก็สร้างสรรค์กันได้ตามความถนัด
หาก ส.ว. #เลือกนายกตามผลเลือกตั้ง เราจะ…
ส่งเสียงพร้อมกัน วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 
ที่หน้าโซเชียลมีเดียของตัวเอง สะดวกพื้นที่ไหนใช้พื้นที่นั้น
และถ้าพร้อมจะแชร์กับเพื่อนๆ คนอื่น ตั้งค่าโพสเป็นสาธารณะ และติดแฮชแท็ก #เลือกนายกตามผลเลือกตั้ง หรือ #Respectmyvote66
รอติดตามการลงมติครั้งสำคัญด้วยกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 ซึ่งน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ ส.ว. จากคณะรัฐประหารจะมีอำนาจและบทบาทมากมายได้เพียงนี้