LOVE FAIR 11.2

11 กุมภาพันธ์ 2567 เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชนขอเชิญชวนประชาชนที่ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมืองตั้งแต่รัฐประหาร 19 กันยา 2549 ทุกคน มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการ “ถ่ายภาพหมู่” ครั้งประวัติศาสตร์ของผู้คนที่ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมือง 

เป็นเวลานานเกือบ 20 ปีแล้วที่เกิดความขัดแย้ง การชุมนุมขนาดใหญ่ การจับกุมและดำเนินคดีกับประชาชนที่ต้องการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมือง ทำให้มีคดีความที่สะสมมานานมีคนที่เกี่ยวข้องและถูกดำเนินคดีเกือบๆ 5,000 คน และเราเดินหน้ามาถึงวันที่รัฐสภากำลังพูดคุยเรื่องการ “นิรโทษกรรม”

เพื่อส่งเสียงถึงความสำคัญที่จะต้องนิรโทษกรรมคดีทางการเมืองให้กับประชาชน จึงชวน “เจ้าของเรื่อง” ทุกคนมา “ปรากฏตัว”​ร่วมกันและส่งเสียงถึงสภา ในกิจกรรม LOVE FAIR 11.2 ที่ลานประชาชน ข้างอาคารรัฐสภา 

นอกจากถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันแล้ว วันนี้ยังเป็นโอกาสที่ประชาชนที่เคยถูกดำเนินคดีทุกคนจะได้อัพเดทชีวิต และความคืบหน้าของคดีความ เพื่อร่วมส่งต่อความรัก ความหวัง และกำลังใจ ให้แก่กันในระหว่างที่ยังต้องรอการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายและนโยบาย

กำหนดการ งาน LOVE FAIR 11.2

16.00 – 17.00    ลงทะเบียนรับของที่ระลึก

17.00 – 17.30     ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ ‘ประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมือง’ ร่วมกัน

18.00 – 20.30   เวที ดนตรี ทอล์ค

You May Also Like
อ่าน

รวมตารางกิจกรรม ทำเดินสายอธิบายกติกา ชวนมาร่วมเปลี่ยนสว.

พร้อมแล้ว!! เดินสายทั่วประเทศ ชวนทุกคนมาทำความรู้จักระบบการเลือกสว. ชุดใหม่ จากการ “แบ่งกลุ่มอาชีพ” และ “เลือกกันเอง” อันซับซ้อน มาทำความเข้าใจขั้นตอน วิธีการเลือก ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร รวมถึงช่องทางการมีส่วนร่วมที่ประชาชนสามารถทำได้ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น มาร่วมเปลี่ยนสว. กันเถอะ
อ่าน

นัดฟังคำพิพากษาคดีมาตรา 112 เดือนพฤษภาคม 2567

เดือนพฤษภาคม 2567 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมสิบคดี แบ่งเป็นคำพิพากษาศาลชั้นต้นแปดคดี ศาลอุทธรณ์และฎีกาอย่างละหนึ่งคดี