กิจกรรม “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ขอเชิญผู้สมัครสว.67 ใช้ 7 นาทีแนะนำตัว!

ใกล้จะถึงวันครบวาระสมาชิกวุฒิสภาชุดพิเศษ และใกล้จะถึงวันคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ iLaw ขอเชิญผู้ที่ประสงค์จะสมัครสว. ชุดใหม่มาร่วมงาน “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ (The Emerald Hotel) ห้องพาโนรามา ชั้น 14 วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-17.00 น. เพื่อสร้างพื้นที่แนะนำตัวต่อสาธารณะ และนำเสนอความฝันที่อยากจะเห็นในฐานะผู้สมัครสว. กลุ่มละเจ็ดนาที!

เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ได้สร้างพื้นที่ให้ผู้สมัครสว. ดังนั้น ประชาชนจึงขาดการมีส่วนร่วมหรือไม่มีโอกาสร่วมรับรู้ข้อมูลของว่าที่ผู้สมัครสว. ที่กำลังเตรียมลงสนาม ทั้งที่ในอนาคตอันใกล้สว. หรือบุคคลเหล่านี้จะมีบทบาทอย่างมากกับความเป็นไปของการเมืองไทย เช่น การลงมติให้เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ หรือการกลั่นกรองกฎหมายสำคัญ ดังนั้น การสร้างพื้นที่ให้ผู้สมัครสามารถ “พูดอะไรก็ได้” จึงสามารถช่วยให้ประชาชนและผู้เตรียมสมัครสว. คนอื่นมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับผู้สมัครแต่ละคน และมองเห็นภาพอนาคตของประเทศไทยได้มากขึ้น

การจัดงาน “แคนดิเดตสว.ขอพูด” ครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมตัวลงสมัครสว. ที่สนใจจะทำความรู้จักกับผู้ลงสมัครท่านอื่น แลกเปลี่ยนความคิดและความฝัน ไปจนถึงการมีโอกาสสื่อสารกับสาธารณะและสื่อมวลชนบนเวทีที่ใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่งในแคมเปญ #สมัครเพื่อโหวต

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

🎤 กิจกรรมครั้งนี้จำกัดที่นั่งสำหรับผู้ที่กำลังเตรียมลงสมัครสว. เพียง 200 คน โดยจะแบ่งผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็น 20 กลุ่ม ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งวุฒิสภา มาตรา 11 โดยผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานสามารถเลือกลงทะเบียนตามกลุ่มที่ประสงค์จะลงสมัครได้ ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้

1) แต่ละกลุ่มจะเปิดรับผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน 10 คนเท่านั้น และคนที่ลงทะเบียนก่อน 10 คนแรก เป็นผู้มีสิทธิเข้าร่วมงาน

2) สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อย 10 คนแรก ทีมงานจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและขอเชิญเข้าร่วมงาน ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567

3) สำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียน หรือลงทะเบียนไม่ทันเป็น 10 คนแรก ขอสงวนสิทธิไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรม เนื่องจากสถานที่มีจำกัด

กำหนดการกิจกรรม

กิจกรรมนี้มีเป้าหมายที่ต้องการเปิดพื้นที่ให้ผู้เตรียมลงสมัครสว. ได้สื่อสารกันและได้สื่อสารกับประชาชน เพื่อความเป็นธรรมในการให้พื้นที่แก่ผู้สมัคร ผู้ที่จะมีโอกาสขึ้นพูดบนเวทีจะมาจากการ “เลือกกันเอง” ในกลุ่มอาชีพทั้ง 20 กลุ่ม ของ “ผู้สมัคร” ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ทัน โดยผู้สมัครแต่ละคนมี 2 คะแนน จะเลือกตัวเองก็ได้และเลือกคนอื่นก็ได้ แต่เลือกคนใดคนหนึ่งสองคะแนนไม่ได้ หากได้ผู้ชนะที่คะแนนเท่ากันให้ตัดสินโดยการจับสลาก

กำหนดการจัดกิจกรรมมีดังนี้

12.30 – 13.00 น. เปิดโต๊ะต้อนรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 200 คน

13.00 – 13.30 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนั่งตามกลุ่มอาชีพทั้ง 20 กลุ่ม

13.30 – 13.45 น. กล่าวเปิดกิจกรรม อธิบายกติกา “แคนดิเดตสว.ขอพูด”

13.45 – 14.00 น. พูดคุยทำความรู้จักกันเองในกลุ่ม

14.00 – 14.20 น. ลงคะแนนเลือกกันเองในกลุ่ม ผู้ชนะได้ “ใช้เวลาเจ็ดนาที” พูดบนเวที

14.20 – 17.00 น. ผู้ชนะของแต่ละกลุ่มจับสลากเพื่อจัดลำดับการพูด และเรียงลำดับกันใช้เวลาเจ็ดนาทีบนเวที

17.00 – 19.00 น. รับประทานอาหารเย็น

กติกาการรับประทานอาหารและของว่าง

เนื่องจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งวุฒิสภา มาตรา 77 ห้ามการ “จัดเลี้ยง” ผู้ที่ลงสมัครสว. ดังนั้น ผู้จัดงานจึงจำเป็นต้องขอให้ผู้ที่จะรับประทานอาหาร และของว่างทุกคนออกค่าใช้จ่ายด้วยตัวเองตามที่ต้องการบริโภค ตามราคาทุนที่โรงแรมให้บริการ

🍕 อาหารเย็น เป็นบุฟเฟต์นานาชาติ 20 รายการ ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ จัดให้บริการในราคา 850 บาทต่อคน หลังได้รับการยืนยันการเข้าร่วม ทีมงานจะสอบถามว่าต้องการรับอาหารเย็นหรือไม่ ผู้เข้าร่วมที่ไม่ต้องการรับประทานอาหารเย็นก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้าร่วม หากต้องการรับประทานอาหารเย็นก็จะขอให้ชำระเงินค่าอาหารล่วงหน้าเพื่อการเตรียมบริการของโรงแรม

🍫 สำหรับของว่างและเครื่องดื่มจะมีให้บริการที่หน้างาน ผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการรับก็สามารถเลือกสรรและชำระเงินได้ที่หน้างานตามราคาต้นทุน

📸 นอกจากจะมีเวทีกิจกรรมแล้ว เรายังมีมุมถ่ายรูปให้ได้ไปถ่ายคู่กับพร็อปสวยๆ อีกด้วย จะถ่ายเป็นหมู่คณะหรือถ่ายรูปเดี่ยวก็ทำได้!

📍การเดินทาง: โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ (The Emerald Hotel) ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางมาได้โดยการขึ้นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง แล้วเดินมายังซอยเนียมอุทิศเพื่อทะลุมายังซอยสุขร่วมกันก็จะเจอโรงแรมตั้งอยู่บริเวณขวามือ

Google Map ; https://maps.app.goo.gl/UVPoM9NKxtCHBjNd8

🗳️ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่: https://form.everestwebdeals.co/?form=76c52f291fbe5c7f04242db7aab09430&fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR38IcHKnqHRZXF1arw-s-o7eoUx5RA49f0dqZ5NFWjNOxiinm1tKRmCX4c_aem_AeAPi_8Vb1Itb7aid6GcF6eea1Eab5G_vmGkUJYn4bZbHelXUWqF9enSHP6428mPhZVIEll54mFv4MjNpJpa3JYb

#สว67#สมัครเพื่อโหวต

You May Also Like
อ่าน

รวมตารางกิจกรรม ทำเดินสายอธิบายกติกา ชวนมาร่วมเปลี่ยนสว.

พร้อมแล้ว!! เดินสายทั่วประเทศ ชวนทุกคนมาทำความรู้จักระบบการเลือกสว. ชุดใหม่ จากการ “แบ่งกลุ่มอาชีพ” และ “เลือกกันเอง” อันซับซ้อน มาทำความเข้าใจขั้นตอน วิธีการเลือก ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร รวมถึงช่องทางการมีส่วนร่วมที่ประชาชนสามารถทำได้ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น มาร่วมเปลี่ยนสว. กันเถอะ
ConCourt Judges
อ่าน

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพร้อมหน้า ร่วมยินดีสว. สมชาย แสวงการ รับป.เอก

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ร่วมแสดงความยินดีที่สว. สองคนได้รับปริญญาเอก เรื่องนี้มีที่มาเพราะสมชาย แสวงการ สว. ที่รับปริญญาผ่านการคัดเลือกโดยศาลรัฐธรรมนูญให้มาเรียน และกรรมการสอบเล่มจบก็ไม่ใช่ใครอื่น