Strategy & Branding Learning Space

หลักสูตรที่เปิดรับสมัครองค์กรหรือกลุ่มที่ทำงานเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน เพื่อพัฒนาให้สามารถออกแบบกลยุทธ์ในการสื่อสารต่อสาธารณะให้มีความสม่ำเสมอ จนกระทั่งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือต่อผู้สนับสนุนและผู้ติดตามขึ้นในวงของตัวเองได้
องค์กรหรือกลุ่มที่สมัครเข้าร่วมหลักสูตรนี้ จะได้เรียนรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ (Brand) หรือการสร้างอัตลักษณ์บนโลกของการสื่อสาร จะต้องรู้จักการวิเคราะห์งานของตัวเองและโครงสร้างขององค์กร อะไรที่องค์กรของคุณเป็น อะไรที่องค์กรจะทำหรือไม่ทำ เพื่อกำกับทิศทางการทำงานและภาพจำขององค์กรที่แข็งแรง
สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
คุณสมบัติผู้สมัคร
- ต้องสมัครเป็นองค์กรหรือกลุ่ม
- องค์กรหรือกลุ่มต้องมีสมาชิกที่มาเข้าร่วมสามารถเข้าร่วมได้ตลอดท้ังหลักสูตรไม่จำกัดจำนวน
- องค์กรหรือกลุ่มจะต้องทำงานมาแล้วเกินหนึ่งปี
- เป็นองค์กรหรือกลุ่มที่ทำงานเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยหรือสิทธิมนุษยชน
การเรียนรู้สามสัปดาห์แรกจะเป็นห้องเรียนที่เปิดรับผู้เข้าร่วมไม่จำกัดจำนวน หลังจากสัปดาห์ที่สามจะมีหกองค์กรหรือกลุ่มที่ได้รับคัดเลือกให้ไปต่อในการพัฒนา Branding ขององค์กรโดยนักออกแบบหกคน โดยสิ่งที่หกองค์กรที่ถูกคัดเลือกจะได้รับ ได้แก่
1.) Logo ตราสัญลักษณ์ขององค์กรที่พัฒนาหรือออกแบบใหม่
2.) Template สำหรับใช้งานบนโซเชียลมีเดีย และงานสื่อสาร
3.) Leaflet สำหรับสื่อสารตัวองค์กรและงานที่ทำต่อสาธารณะ
หลักสูตร Strategy & Branding จะมีขึ้นทุกวันพุธ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 2 สิงหาคม 2568 เป็นห้องเรียนออนไลน์ เวลา 13.00 – 15.00 น. สัปดาห์ละประมาณสองชั่วโมง และจะมีการ Workshop แบบเจอตัว (on-site) ที่กรุงเทพสองครั้งในสัปดาห์ที่ห้า วันที่ 2 กรกฎาคม 2568 และสัปดาห์ที่สิบ วันที่ 2 สิงหาคม 2568
รายละเอียดหลักสูตร
ช่วงที่ 1: Basic Branding
ห้องเรียนไม่จำกัดผู้เข้าร่วม 28 พฤษภาคม -18 มิถุนายน 2568
– ปฐมนิเทศ : เตรียมความพร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
– Week 1 | Branding
– Week 2 | วิเคราะห์องค์กร
– Week 3 | การบรีฟงานและทำงานร่วมกับนักออกแบบ
ช่วงที่ 2: Strategy & Branding development
ห้องเรียนสำหรับ 6 กลุ่มที่ได้รับคัดเลือก 25 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2568
– Week 4 | พบปะนักออกแบบ
– Week 5 | การสื่อสารและการเขียนบทความ (on-site)
– Week 6 | การฟีตแบคงานอย่างมีประสิทธิภาพ
– Week 7 | การทำงานบนโซเชียลมีเดีย
– Week 8 | การทำงานสื่อสารระยะยาว
– Week 9 | การทำ Pitch Deck หรือสไลด์แนะนำองค์กร
– Week 10 | เปิดตัวแบรนด์ (on-site)
วิทยากรหลักในงานนี้ เช่น 1.วีร์ วีรพร Design Director จาก conscious studio 2.สินา วิทยวิโรจน์ Art Director TUNE&CO. 3. ภาพิมล หล่อตระกูล (เฟรน) Branding & Visual Designer TUNE&CO. 4.ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ (เป๋า) ผู้อำนวยการ iLaw 5.พัชชา ชัยมงคลทรัพย์ (ฟ้า) Graphic Designer ของ iLaw
หมดเขตรับสมัคร: 25 พฤษภาคม 2568
เริ่มต้นปฐมนิเทศ 28 พฤษภาคม 2568