หลักสูตรการวางกลยุทธ์และสร้างแบรนด์ให้องค์กร

Strategy & Branding Learning Space

หลักสูตรที่เปิดรับสมัครองค์กรหรือกลุ่มที่ทำงานเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน เพื่อพัฒนาให้สามารถออกแบบกลยุทธ์ในการสื่อสารต่อสาธารณะให้มีความสม่ำเสมอ จนกระทั่งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือต่อผู้สนับสนุนและผู้ติดตามขึ้นในวงของตัวเองได้

องค์กรหรือกลุ่มที่สมัครเข้าร่วมหลักสูตรนี้ จะได้เรียนรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ (Brand) หรือการสร้างอัตลักษณ์บนโลกของการสื่อสาร จะต้องรู้จักการวิเคราะห์งานของตัวเองและโครงสร้างขององค์กร อะไรที่องค์กรของคุณเป็น อะไรที่องค์กรจะทำหรือไม่ทำ เพื่อกำกับทิศทางการทำงานและภาพจำขององค์กรที่แข็งแรง 

สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • ต้องสมัครเป็นองค์กรหรือกลุ่ม
  • องค์กรหรือกลุ่มต้องมีสมาชิกที่มาเข้าร่วมสามารถเข้าร่วมได้ตลอดท้ังหลักสูตรไม่จำกัดจำนวน
  • องค์กรหรือกลุ่มจะต้องทำงานมาแล้วเกินหนึ่งปี
  • เป็นองค์กรหรือกลุ่มที่ทำงานเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยหรือสิทธิมนุษยชน

การเรียนรู้สามสัปดาห์แรกจะเป็นห้องเรียนที่เปิดรับผู้เข้าร่วมไม่จำกัดจำนวน หลังจากสัปดาห์ที่สามจะมีหกองค์กรหรือกลุ่มที่ได้รับคัดเลือกให้ไปต่อในการพัฒนา Branding ขององค์กรโดยนักออกแบบหกคน โดยสิ่งที่หกองค์กรที่ถูกคัดเลือกจะได้รับ ได้แก่

1.) Logo ตราสัญลักษณ์ขององค์กรที่พัฒนาหรือออกแบบใหม่

2.) Template สำหรับใช้งานบนโซเชียลมีเดีย และงานสื่อสาร

3.) Leaflet สำหรับสื่อสารตัวองค์กรและงานที่ทำต่อสาธารณะ

หลักสูตร Strategy & Branding จะมีขึ้นทุกวันพุธ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม – 2 สิงหาคม 2568 เป็นห้องเรียนออนไลน์ เวลา 13.00 – 15.00 น. สัปดาห์ละประมาณสองชั่วโมง และจะมีการ Workshop แบบเจอตัว (on-site) ที่กรุงเทพสองครั้งในสัปดาห์ที่ห้า วันที่ 2 กรกฎาคม 2568 และสัปดาห์ที่สิบ วันที่ 2 สิงหาคม 2568


รายละเอียดหลักสูตร

ช่วงที่ 1: Basic Branding

ห้องเรียนไม่จำกัดผู้เข้าร่วม 28 พฤษภาคม -18 มิถุนายน 2568

– ปฐมนิเทศ : เตรียมความพร้อมกับเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

– Week 1 | Branding

– Week 2 | วิเคราะห์องค์กร

– Week 3 | การบรีฟงานและทำงานร่วมกับนักออกแบบ


ช่วงที่ 2: Strategy & Branding development

ห้องเรียนสำหรับ 6 กลุ่มที่ได้รับคัดเลือก 25 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2568

– Week 4 | พบปะนักออกแบบ

– Week 5 | การสื่อสารและการเขียนบทความ (on-site)

– Week 6 | การฟีตแบคงานอย่างมีประสิทธิภาพ

– Week 7 | การทำงานบนโซเชียลมีเดีย

– Week 8 | การทำงานสื่อสารระยะยาว

– Week 9 | การทำ Pitch Deck หรือสไลด์แนะนำองค์กร

– Week 10 | เปิดตัวแบรนด์ (on-site)

วิทยากรหลักในงานนี้ เช่น 1.วีร์ วีรพร Design Director จาก conscious studio 2.สินา วิทยวิโรจน์ Art Director TUNE&CO. 3. ภาพิมล หล่อตระกูล (เฟรน) Branding & Visual Designer TUNE&CO. 4.ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ (เป๋า) ผู้อำนวยการ iLaw 5.พัชชา ชัยมงคลทรัพย์ (ฟ้า) Graphic Designer ของ iLaw 

หมดเขตรับสมัคร: 25 พฤษภาคม 2568

เริ่มต้นปฐมนิเทศ  28 พฤษภาคม 2568